“แอสตาแซนธิน” สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงดวงตาและผิว

906 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“แอสตาแซนธิน” สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงดวงตาและผิว

“แอสตาแซนธิน” สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงดวงตาและผิว

            แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) สารสีแดงส้มอยู่ในกลุ่มแคโรทีนอยด์ ที่มีประสิทธิภาพสูงอย่างมากในการต้านอนุมูลอิสระ จนทำให้แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) ได้รับความสนใจอย่างมาก และถูกนำมาใช้ประโยชน์ในด้านโภชน์ศาสตร์และเวชสำอาง แถมยังมีคุณประโยชน์ทางด้านการแพทย์มากมาย ทำให้ในปี 2557 เกิดความต้องการแอสตาแซนธินพุ่งสูงถึง 280 ตัน และในปัจจุบันยังคงมีอัตราการเติบโตอยู่ร้อยละ 7 นี่จึงเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถยืนยันความสามารถพิเศษของแอสตาแซนธิน (Astaxanthin) ในด้านคุณสมบัติต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จัก และเล่าถึงคุณสมบัติที่แสนจะมหัศจรรย์ให้ทุกท่านได้ทราบกัน


            แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) พบมากในสัตว์ทะเลส่วนใหญ่ อย่าง ปลาแซลมอน ปลาเทราด์ เคย (Krill) กุ้ง กั้ง ปู แต่จากแหล่งธรรมชาติที่พบมากที่สุดคือ สาหร่ายสีแดงขนาดเล็ก (Microalgae Haematococcus pluvialis) ซึ่งแอสตาแซนธิน (Astaxanthin) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ มีโครงสร้างที่พิเศษเป็นเอกลักษณ์ ทั้งในส่วนที่ละลายในน้ำ และละลายในน้ำมัน จึงสามารถปกป้องเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายได้ ทั้งภายในและภายนอก และยังมีส่วนช่วยให้ร่างกายดูดซึมแอสตาแซนธิน (Astaxanthin) ได้ดีกว่ากลุ่มแคโรทีนอยด์ทั่วไป และด้วยสาเหตุนี้ทำให้แอสตาแซนธินมีคุณสมบัติเหนือกว่าสารต้านอนุมูลอิสระชนิดอื่น ๆ จนได้รับฉายาว่าเป็น “Nature’s Most Powerful Antioxidant”


            นอกจากแอสตาแซนธิน (Astaxanthin) จะมีบทบาทในการต้านอนุมูลอิสระที่แรง และดีเยี่ยมแล้ว มีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระได้แรงกว่า วิตามิน ซีธรรมดา 6,000 เท่า, Co Q10 800 เท่า, วิตามิน อี 550 เท่า, Green tea catechins 550 เท่า, Alpha lipoic acid (ALA) 75 เท่า, เบต้า แคโรทีน 40 เท่า และ สารสกัดจากเมล็ดองุ่น 17 เท่า แถมยังมีคุณสมบัติสำคัญต่าง ๆ มากมายอย่าง

  1. ลดภาวะการอักเสบในร่างกาย และเสริมภูมิคุ้มกัน
  2. ปกป้องดวงตา ช่วยป้องกันตาแห้ง ตาอ่อนล้า ลดอาการเจ็บตา ช่วยลดปัญหาด้านการมองเห็น ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปยังดวงตา ป้องกัน และฟื้นฟูจอประสาทตาที่เสื่อม ซึ่งพบมากในผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วยเบาหวาน ช่วยป้องกันดวงตาจากรังสีอัลตราไวโอเลต
  3. ปกป้องผิวจากการถูกทำลายโดยแสงแดดและรังสีอัลตราไวโอเลต ช่วยกระชับรูขุมขน ลดริ้วรอย คืนความชุ่มชื้น และความอ่อนเยาว์
  4. ช่วยเสริมการทำงานของเซลล์สื่อประสาทในสมอง เพิ่มการจดจำ และลดอาการหลงลืม
  5. ลดระดับความดันโลหิต เพิ่มการไหลเวียนเลือดในหลอดเลือดฝอย ช่วยควบคุมระดับไขมันในเลือดให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ
  6. ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในร่างกาย
  7. ป้องกันโรคหัวใจ โดยป้องกันการอักเสบภายในหลอดเลือด ซึ่งทางการแพทย์ชี้ว่าเป็นสาเหตุหลักของโรคหัวใจในปัจจุบัน


            ด้วยคุณสมบัติมากมายที่มีที่แตกต่างจากดสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่น ๆ ทำให้แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) โด่งดังด้วยงานวิจัยมากมาย ถือได้ว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระแห่งยุคที่มีประสิทธิภาพสูง และปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง ถือว่าแอสตาแซนธิน (Astaxanthin) เหมาะกับการรับประทานเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อช่วยดูแลสุขภาพ แต่ควรทานอาหารหลักที่มีคุณค่าทางโภชนาการ พักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย เพื่อช่วยเสริมสุขภาพดี และห่างไกลจากโรคร้ายได้มากยิ่งขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้